Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Hocbong.org

Vietnam's Next Top Model 2011: Không chỉ là catwalk

Bên cạnh những kỹ năng cơ bản của nghề người mẫu, các thí sinh còn được trải nghiệm nhiều bài học thú vị ở các lĩnh vực khác như sân khấu, phát thanh.
Cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 do Công ty Multimedia mua bản quyền sản xuất và tổ chức, được Her World, tạp chí hàng đầu Đông Nam Á làm nhà bảo trợ thông tin chính thức đã trở thành một sân chơi bài bản cho những ai mơ ước đạt tầm top model. Với sự thành công của năm đầu tiên 2010, giới người mẫu Việt đã phải công nhận sự chuyên nghiệp của hai nhà quán quân Huyền Trang và á quân Tuyết Lan.
Khái niệm siêu mẫu thực thụ ngày càng được định nghĩa một cách rõ ràng. Đó không đơn giản chỉ là có chiều cao lý tưởng, khuôn mặt cá tính góc cạnh, kỹ năng catwalk nhuần nhuyễn, sải những bước chân chuyên nghiệp. Chính vì thế, qua mỗi năm, chương trình phải đầu tư nhiều ở khâu kịch bản sao cho mỗi thử thách các thí sinh trải qua là một bài học quý giá dành cho sự nghiệp người mẫu.
Trong số 10 tập đã phát sóng, có thể thấy các thí sinh năm nay đã phải đối diện với những thử thách cam go hơn năm ngoái khá nhiều. Không chỉ thí sinh, cả ê-kíp thực hiện cũng khá vất vả khi thực hiện ý đồ của từng tập phát sóng một cách trọn vẹn nhất, nhằm chuyển tải đến người xem góc nhìn toàn cảnh về những điều một siêu mẫu tương lai cần trải nghiệm.

Vất vả với…phát thanh viên
Ai bảo người mẫu không cần giọng nói? Họ không chỉ biểu diễn trên sàn catwalk mà còn phải đóng những clip quảng cáo (TVC). Đôi khi, họ cũng có thể tham gia đại diện hình ảnh cho một hoạt động cộng đồng nào đó, lúc ấy mới xét đến vấn đề giọng nói xem ra đã khá muộn.
Bài học luyện giọng thú vị dành cho các thí sinh đã diễn ra tại Xone FM cùng với hai MC Ngọc Bảo và Nguyên Khang. Tại đây, các thí sinh sẽ lần lượt dẫn kèm với một trong hai MC chuyên nghiệp. Bước vào phòng thu mới thấy các người đẹp đang phải đối mặt với thử thách không dễ vượt qua chút nào.
Phát thanh viên là nghề truyền tải cảm xúc đến công chúng bằng giọng nói, làm thỏa mãn điểm G thính giác của người nghe bằng âm thanh. Không chỉ có giọng nói truyền cảm, lưu loát, nghề này đòi hỏi bạn phải có sự đối đáp khôn ngoan và một cái đầu nhạy bén.

Thí sinh Trà My thể hiện khá tốt phần thử thách luyện giọng cùng phát thanh viên Ngọc bảo tại Xone FM
Phương Anh là thí sinh được đánh giá cao trong phần thử thách tại Xone FM. Cô sở hữu lối ứng xử thông minh với chất giọng Hà Nội ấm áp. Ban Giám Khảo từng nhận xét Phương Anh: “Là một cô gái thông minh, thẳng tính và đầy lý tính. Mọi việc Phương Anh làm đều thường dùng lý trí để xử lý hơn là cảm nhận nên đôi khi hơi cứng nhắc ở những thời điểm cần mềm mại”. Trong trường hợp cần sự linh hoạt này, Phương Anh đã phát huy tối đa ưu điểm của mình.

Cô "Phát thanh viên" Phương Anh duyên dáng
Với chất giọng chân chất, lối đối đáp vô tư và hồn nhiên của Lê Thị Phương, màn “hỏi xoáy đáp xoay” của cô dành cho MC Nguyên Khang đầy tính chất hài hước, gây nhiều ấn tượng cho mọi người.

Màn đối đáp hài hước của MC Nguyên Khang và thí sinh Lê Thị Phương mang đến những tiếng cười thú vị cho khán giả truyền hình
Khó khăn về chất giọng vùng miền có thể sẽ là cản trở lớn cho các thí sinh muốn trở thành siêu mẫu chuyên nghiệp. Khi bạn là một người mẫu quảng cáo TVC, bạn lại nói không rõ hoặc sai tên sản phẩm, khi diễn chung với bạn diễn, tiếng nói của bạn lại chat hơn cả tiếng người kia. Điều đó có vẻ sẽ trở thành mối họa khó lường nếu các thí sinh không khắc phục ngay từ bây giờ.
Người mẫu – diễn viên giống hay khác?
Làm người mẫu tất nhiên phải biết diễn. Phần lớn quan niệm cho rằng người mẫu chỉ cần tạo vẻ mặt lạnh hoặc cùng lắm nhoẻn miệng cười tùy theo từng show diễn là xong. Tuy nhiên, người mẫu chuyên nghiệp hiện nay đòi hỏi phải làm được nhiều hơn thế.
Ở tập 9, chủ đề chụp ảnh các thí sinh dựa trên vấn nạn xã hội khá nhức nhối “Against Dosmetic Abuse – Chống nạn bạo hành gia đình”. Qua đó, các thí sinh sẽ lần lượt thể hiện cùng lúc hai vai: một người đàn bà quyền lực, có trong tay tất cả tình yêu, sắc đẹp, sự kiêu hãnh; một người vợ trong gia đình bị chồng ngược đãi, đánh đập, bạo hành về thể xác lẫn tinh thần.
Tạo dáng bình thường đã khó, vừa tạo dáng vừa diễn xuất biểu cảm trên gương mặt khó gấp đôi. Đằng này, các thí sinh còn phải kết hợp ngôn ngữ hình thể, phối hợp ăn ý với bạn diễn để tạo ra được những tấm ảnh phù hợp.
Có thể thấy, kỹ năng một người mẫu cần có cũng khá tương quan với diễn viên như: cách bắt nhịp bạn diễn hay lột tả cảm xúc qua cơ mặt, ánh mắt, cách nắm tiết tấu nhạc. Người mẫu có nhiệm vụ thổi hồn vào trang phục. Nhờ bộ trang phục đó mà người mẫu trở nên đẹp hơn, rõ nét hơn. Diễn viên chính là người biến nhân vật trong trang giấy thành nhân vật có hồn và sinh động trên sân khấu.

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc đã xuất hiện trong tập 10 ở chương trình với tư cách khách mời đặc biệt. Anh chia sẻ khá nhiều với các bạn thí sinh rằng: “Hãy làm cho người tiêu dùng  thấy, nhờ sản phẩm mà bạn đẹp chứ không phải sản phẩm nhờ bạn mà trở nên đẹp!”. Bên cạnh đó, anh đã tận dụng thời gian ngắn ngủi để hướng dẫn các thí sinh tập làm quen với diễn xuất qua thử thách diễn một tiểu phẩm không lời ngay tại sân khấu. Trà My đã nắm bắt khá tốt cách biểu đạt cảm xúc trên gương mặt trong khi Thanh Thủy dường như đang…minh họa một cách cứng nhắc chứ không hẳn là diễn xuất. Thùy Trang lại được nhận xét diễn xuất khá thông minh khi biết chú trọng đến chi tiết nhỏ nhặt.
Ở nghề người mẫu, diễn viên hay bất kỳ nghề nào cũng thế. Lắm lúc, ta cũng phải chịu cảnh “vai phụ”, là thứ yếu. Đâu phải ở bất kỳ vở diễn nào bạn cũng là vai chính. Đâu phải ở bất cứ sàn diễn nào bạn cũng là vedette. Đúc kết sau buổi học, Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc đã dành tặng bài học quý giá cho các thí sinh Vietnam’s Next Top Model năm nay: “Không phải lúc nào mình cũng được đóng vai chính. Dù ở trong góc tối, miễn bạn làm đúng và tốt vai trò của mình, bạn vẫn sẽ tỏa sáng”.
Trích: http://vietnamnexttopmodel.com

Hocbong.org

About Hocbong.org

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Bài đăng phổ biến