Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Hocbong.org

Thùy Trang: "Tôi Sống Và Làm Việc Như Thể Ngày Mai Là Ngày Cuối Cùng"

Sau khi rời khỏi cuộc thi Vietnam’s Next Top Model và hơn bốn tháng tác nghiệp công việc của một người mẫu chuyên nghiệp thì cuộc sống của Thùy Trang, top 4 Vietnam’s Next Top Model 2011, có thêm nhiều màu sắc và cô đã cảm nhận mình đã trưởng thành hơn từng ngày.
Từ một khởi đầu lắm chông gai:

Thùy Trang đã kể lại khi bước đầu bước vào nghề người mẫu nghiệp dư, cô chỉ là một cô sinh viên, một cô gái rất đỗi bình thường ngoài chiều cao nổi trội rời khỏi Daklak, một vùng đất xa xôi để đến với Sài Gòn náo nhiệt và được sự quan tâm bảo bọc của một người anh. Đến khi cô nhận thấy mình có một niềm đam mê đặc biệt dành cho nghề và quyết định “dấn thân” vào nghề người mẫu mà theo anh họ của cô là một cái nghề lắm thị phi và đầy rẫy tiêu cực, nhiều lúc cô phải trốn anh trai để đi diễn mặc dù là những show diễn rất nhỏ.Bỏ ngoài tai sự can ngăn của gia đình và gần nhất là người anh họ, Thùy Trang có nhiều lúc phải đi diễn trong trạng thái lo lắng và hồi hộp. Là một gương mặt mới với nhiều bỡ ngỡ và chưa được ai công nhận, không thể không tránh khỏi sự chênh vênh. Sự chật vật của cô gái trẻ khi khởi đầu bước vào nghề rất dễ làm Thùy Trang nhục chí nhưng sự đam mê và tố chất tiềm ẩn đã thúc giục cô bước tiếp và đưa Trang đến với Vietnam’s Next Top Model. “Nếu như lúc đó tôi không sợ rằng nếu như ngày mai không đến với tôi nữa thì tôi sẽ suốt đời hối hận mình không đủ can đảm để làm những gì mình yêu thích, ”.
Đến với Vietnam’s Next Top Model không phải là một ngẫu hứng.
“ Khi là một người mẫu nghiệp dư, có đôi lúc tôi cảm nhận lời dặn dò của anh trai tôi là đúng, và tôi cũng hiểu được tại sao anh lại ngăn cản tôi bước vào nghề, có rất nhiều cạm bẫy xung quanh tôi”. Sự non nớt và nhợt nhạt của một cô người mẫu trẻ còn “tươi mới” rất dễ bị lôi cuốn bởi những thể loại “đường tắt” đến với sự nổi tiếng và danh vọng. Tiếp xúc và chạm mặt với những tiêu cực đã ảnh hưởng không ít đến cái nhìn và sự đánh giá của Thùy Trang dành cho nghề người mẫu : “ Trước đây, đối với tôi một người mẫu chỉ cần nói không với tiêu cực thì họ sẽ là một người mẫu tốt, nhưng sau khi rời khỏi Vietnam’s Next Top Model thì mới nhận ra, đó chỉ là một trong những điều kiện rất nhỏ”.
Tuy nhiên, mọi ngành nghề luôn có hai mặt của nó, những đàn chị theo nghề bằng những con đường chân chính, họ làm việc chuyên nghiệp, tư tưởng tích cực và họ thành công trong sự nghiệp nghề mẫu khiến Trang có một khát khao mãnh liệt để được thành công giống như họ. Thùy Trang tìm đến cuộc thi Vietnam’s Next Top Model với một mục tiêu được xác định rõ ràng và không cần quá nhiều đắn đo, “ vì tôi tin tưởng đây sẽ là nơi để em phát triển tố chất của mình, giúp cho tất cả mọi người thấy được tiềm năng của mình và nhất là giúp tôi quán triệt được tư tưởng về nghề người mẫu chân chính là gì?” Thùy Trang chia sẽ.
Quan điểm sống đã được đặt tên.
Thùy Trang được đánh giá rất cao tại Vietnam's Next Top Model 2011
Từ khi bước vào cuộc thi, Thùy Trang luôn bị chê là một cô gái nhợt nhạt nhưng lại không bao giờ ngừng cố gắng. Xuân Lan đã gọi Trang bằng một tên gọi đầy yêu thương: “cô học trò nhỏ” để khen ngợi sự chăm chỉ và cần mẫn học hỏi của cô. Không đặt mục tiêu sẽ đạt được vị trí cao nhất nhưng Trang sống và làm việc quan điểm cần phải cố gắng hết mình để ngày mai không phải nói câu hối hận. Xuyên suốt cuộc thi, ban giám khảo và khán giả luôn nhận thấy sự tiến bộ của Trang qua từng tập phát sóng.
“ Mỗi thử thách đối với tôi là một bài học quý giá, nhưng trong một lần elimination anh Nam Trung đã nói với chúng tôi rằng hãy sống như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng, lúc đó tôi có cảm giác như anh ấy đang lên tiếng thay tôi về những gì tôi đang nghĩ. Thời gian là đồng hồ đo cuộc sống của con người và nó trôi qua rất nhanh không chờ đợi bất cứ ai, không ít lần tôi lo sợ mỗi ngày trôi qua nhưng mình vẫn chưa làm được điều gì cho bản thân và gia đình”.
Ở hiện trường cô luôn là người tập trung cho công việc
Và dĩ nhiên, thành công luôn mỉm cười với những người biết cố gắng, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam đã khen ngợi Thùy Trang trong một tập cận cuối : “ Tôi rất bất ngờ khi đã làm được như thế, cửa sổ tâm hồn của em đã được em mở ra thì đừng đóng nó lại nữa nhé”. Ngừng lại ở top 4 Vietnam’s Next Top Model không phải là cái đích cao nhất nhưng đó là một phần thưởng xứng đáng cho sự nổ lực không ngừng nghĩ của cô gái chăm chỉ Thùy Trang.
Vậy còn sau khi kết thúc cuộc thi, Thùy Trang có còn giữ được tinh thần làm việc cao độ như lúc còn trong Vietnam’s Next Top Model?
“ Từ lúc kết thúc cuộc thi, tôi mới giật mình nhận ra đối thủ của mình không còn là mười lăm cô gái xung quanh mình, người quyết định thắng thua không còn là 4 vị giám khảo và ban tổ chức mà là một xã hội rộng lớn với hàng vạn những thử thách và khó khăn không thể lường trước được. Tôi nhận thức được đây mới chính là đấu trường thực sự cho tôi chạy đua. Mỗi sáng thức dậy, tôi mỉm cười khi biết hôm nay là một ngày bận rộn đối với mình và không ít lần tôi rơi vào tình trạng hoang mang và suy nghĩ đủ thứ tiêu cực khi quản lí bảo rằng hôm nay tôi được nghỉ ngơi”.
Không cho phép mình được nghỉ ngơi và cầu thị trong công việc, không cho phép một giây phút nào trôi qua lãng phí trong cuộc sống đó là quan điểm làm việc của Thùy Trang. Vậy còn quan điểm trong cuộc sống của Trang là gì?
Nếu được lựa chọn là một loài vật nào đó trên thế giới này, tôi sẽ chọn mình là một loài cây.
“ Tôi thích nhìn những cây cổ thụ thật to đứng hiên ngang giữa mưa gió bão bùng, cho đến khi nó gục ngã vì sức chịu đựng không còn, và không lâu sau đó là những chồi non mới lại tiếp tục mọc lên và sinh trưởng”. Qua lời chia sẽ của Trang, có thể tạm định nghĩa quan điểm sống của cô gái này là luôn luôn đấu tranh không ngừng nghĩ cho sự tồn tại của mình. Bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model và hiện tại đang là người mẫu độc quyền cho công ty quản lí người mẫu BeU Model Management, Thùy Trang đang có một tiền để vững vàng để phát triển sự nghiệp. Nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa đủ, cô gái trẻ vẫn đang từng bước học hỏi và đấu tranh để chứng minh cho sự tồn tại của mình và khẳng định sự nổ lực, thăng tiến trong tương lai.
Quan điểm sống và làm việc như thể hôm nay là ngày cuối cùng có vẻ như đã ăn sâu vào tư tưởng của Thùy Trang. Hi vọng công cuộc chạy đua và tranh đấu với bản thân của cô gái trẻ này sẽ kết thúc với một sự nghiệp như mình mong muốn.
Một số hình ảnh đẹp của Thùy Trang sau cuộc thi Vietnam's Next Top Model

Hocbong.org

About Hocbong.org

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Bài đăng phổ biến