Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Hocbong.org

"Chuẩn" của một buổi casting model

Vòng casting cuộc thi Người Mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model đã trải qua những ngày thi gay cấn. Từ hàng ngàn thí sinh ban đầu, Bộ tứ Ban Giám Khảo quyền lực của cuộc thi năm nay đã cân nhắc, thảo luận sôi nổi, thậm chí là tranh cãi rất gay gắt để lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc giành được tấm vé thông hành bước vào ngôi nhà chung. Riêng các thí sinh còn lại, họ đã mắc những lỗi gì? Hãy cùng Vietnam’s Next Top Model 2011 điểm qua những sai lầm tuy nhỏ, nhưng cũng có thể là yếu tố quyết định bạn là người ở lại hoặc ra đi.

Trang phục không phù hợp

Ngoài ngoại hình, trang phục cũng là yếu tố khá quan trọng và tiên quyết trong các quyết định của giám khảo. Rất nhiều các thí sinh đến dự thi lại lựa chọn những bộ trang phục nhiều lớp và tương đối rườm rà. Tuy hợp mốt, nhưng theo giám khảo Xuân Lan khi nhận xét một thí sinh thì: “Đây là cuộc thi tìm kiếm Top Model, nên ngay cả việc lựa chọn trang phục, bạn cũng cần phải cho chúng tôi thấy được sự quyến rũ của những đường cong trên cơ thể bạn. Ngược lại, bạn lại chọn một chiếc đầm xòe rất rộng để che hết vòng ba của mình”. Vì vậy, khi tham gia bất cứ một buổi Casting người mẫu nào trang phục sẽ là một điểm nhấn quan trọng nhưng nó phải tôn lên được dáng vóc người mặc, không cần quá lòe loẹt, quá nhiều chi tiết sặc sỡ, hãy để những chuyên gia “chấm” con người thật của bạn chứ không phải “chấm” bộ trang phục mà bạn đang mặc trên người.

%name

Trang phục thì đẹp đấy, nhưng không phù hợp khi casting người mẫu, vòng ba biến đâu mất tiêu rồi?

Comment của VNTM: Khi đi casting, bạn nên lựa chọn những bộ quần áo làm tôn lên vóc dáng của bạn. Hãy bỏ ở nhà những chiếc váy xòe điệu đàng công chúa, hay những chiếc áo khoác che mất đi vòng hai quyến rũ. Lúc này quần short, quần jeans bó, áo thun khỏe khoắn hay là một chiếc váy ngắn bó sát lại là một lựa chọn tuy đơn giản nhưng rất thông minh.

Make – up quá đậm

Rất nhiều trường hợp Ban Giám Khảo yêu cầu thí sinh ra ngoài để lau đi lớp make – up quá dày. Thậm chí có trường hợp thí sinh sau khi đã tẩy trang, giám khảo Nam Trung vẫn còn chưa hài lòng. Anh trực tiếp dùng khăn giấy để lau bớt đi lớp phấn trắng dày cộm. Có khi, giám khảo Xuân Lan còn thẳng tay gỡ luôn đôi lông mi giả nặng nề trên mắt của một vài thí sinh. Vì họ cần thấy vẻ đẹp thật sự trên khuôn mặt, cần thấy được cấu trúc xương trên khuôn mặt và thấy được nét biểu cảm lúc trình diễn của bạn chứ không phải những gì bạn muốn “che giấu”.

%name

Nam Trung đang chất vấn một gương mặt make up trắng toát của thí sinh

Comment của VNTM: Khác với các cuộc thi hoa hậu hay bất cứ cuộc thi người mẫu nào khác tại Việt Nam, VNTM là một cuộc thi quy mô và hoành tráng với mục đích tìm kiếm những gương mặt thực sự cá tính cho làng mẫu Việt Nam. Việc make – up quá đậm không làm cho bạn nổi bật hơn, mà đôi khi lại che mất đi những chi tiết “đắt giá” mà giám khảo đang tìm kiếm trên gương mặt của bạn. Vì thế, hãy để mặt mộc, chỉ cần chải thêm một tí mascara, thoa một lớp son hồng nhạt và chút phấn má cho tươi tắn là đã có thể thu hút mọi ánh nhìn.


“Điểm trừ” với giày bệt và kiểu tóc rườm rà

Với một người mẫu chuyên nghiệp, việc đi catwalk trên một đôi giày cao gót là một điều bắt buộc. Tuy nhiên, ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh đã khiến Ban Giám Khảo bật cười khi biểu diễn trên sàn catwalk với chân đất hoặc giày đế thấp. Bên cạnh đó, những kiểu tóc xõa buông dài che mất hai bên gương mặt và phần trán cũng không gây được ấn tượng tốt. Vì thế, hãy cột cao tóc lên, để lộ ra hết gương mặt của bạn. Đừng lo mình có một gương mặt quá xương hay góc cạnh, biết đâu, đó lại là chi tiết để thu hút và gây ấn tượng mạnh Ban Giám Khảo và khán giả truyền hình thì sao?

%name

Nói không với giầy bệt khi casting người mẫu

%name

Kiểu tóc này chỉ hợp khi đi ăn cưới thôi

Dáng đi và ánh mắt

Đối với một người mẫu dáng đi và ánh mắt hết sức quan trọng. Tuy nhiên nhìn chung tất cả các thí sinh vẫn còn khá “lạ lẫm” với sàn catwalk và còn rất rụt rè trong cách thể hiện cá tính và phô diễn những khả năng để có thể trở thành người mẫu thật sự. Chính vì thế họ đã nhận được rất nhiều sự chỉ dẫn từ siêu mẫu Xuân Lan, từ hướng nhìn thẳng, lưng thẳng, vai thả lỏng…- những bài tập vỡ lòng mà vị giám kháo này đã từng học cách đây 15 năm và cho đến tận thời điểm này Xuân Lan chia sẻ cô vẫn còn phải tập luyện hằng ngày.

%name

Xuân Lan trực tiếp chỉnh dáng đi cho một thí sinh

%name

Nam Trung đang hướng dẫn về ánh mắt cho một thí sinh

Comment của VNTM: Bạn hãy thật sự tự tin thể hiện cá tính của mình ngay từ những bước chân đầu tiên trong những phần thi catwalk ở vòng sơ tuyển này, và đừng quên tạo cho mình những điểm nhấn thu hút sự chú ý của Ban giám khảo, đôi khi đó không cần là những điều cầu kì, khác biệt mà chỉ là những điều đơn giản nhưng thật sự là của chính bạn.    

Hocbong.org

About Hocbong.org

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Bài đăng phổ biến